Summer ซัมเมอร์ เรียนต่อสิงคโปร์ส่งลูกไปแคมป์สิงคโปร์ตะลุยโลกกว้าง

30 

Animal Caretaker แปลตรงตัวเลยก็คือ คนคอยดูแลสัตว์ สัตว์ที่ว่าก็เป็นสัตว์เลี้ยงพวกสุนัขหรือแมว โดยปกติของคนที่จ้าง Animal Caretaker มักเป็นคนที่รักสัตว์มากกกกกกกกกแต่อาจไม่มีเวลาให้ เช่น ต้องไปทำงานนอกบ้าน จึงต้องการจ้างคนที่จะมาคอยดูแลสัตว์เลี้ยงเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นให้อยู่เป็นเพื่อนเล่นที่บ้าน(แก้เหงา) พาไปเดินเล่นนอกบ้าน(พาไปเปิดหูเปิดตา) และแน่นอนค่ะว่า ยิ่งถ้าบ้านไหนรักสัตว์มากๆ เค้าจ่ายค่าจ้างให้ไม่อั้นเลยทีเดียว !!

นอกจากนี้ เราอาจจะไปทำงานเป็นคนดูแลสัตว์ตามคลินิกรักษาสัตว์หรือร้านขายสัตว์เลี้ยงก็ได้นะ เรียกว่า Animal Caretaker เหมือนกัน 

31

อย่างประกาศหา Animal Caretaker ด้านบน เจ้าของเค้ามีน้องหมาและน้องแมวอย่างละตัว โดยยินดีจะจ่ายค่าจ้างให้ถึงชั่วโมงละ 10-15 USD หรือประมาณ 300-450 บาทเลยล่ะค่ะ

Camp Counselor
32Camp Counselor จะเป็นเหมือนสต๊าฟที่คอยดูแลในค่ายต่างๆ ค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบทำกิจกรรม ชอบเดินทาง (เพราะอาจต้องไปต่างเมือง) รวมถึงต้องเป็นคนที่ต้องแอคทีฟคล่องตัวตลอดเวลาด้วยค่ะ ภายในแคมป์ก็อาจจะมีแบ่งแยกหน้าที่ออกไปอีก เช่น ฝ่ายปฐมพยาบาล ฝ่ายช่างภาพคอยเก็บภาพบรรยากาศ ฝ่ายนันทนาการ ใครมีประสบการณ์ทำค่ายอาสาต่างๆ ล่ะก็ ถือว่าเหมาะกับงานแบบนี้มากๆ สนุก ได้เจออะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา 
 33ประกาศหา Camp Counselo ด้านบน เป็นค่ายเกี่ยวกับศิลปะสำหรับเด็กๆ หน้าที่หลักๆ ก็คือดูแลความปลอดภัยและเรียบร้อยของกิจกรรมต่างๆ ให้แก่เด็กๆ นั่นเองค่ะ ส่วนค่าจ้างก็อยู่ที่ชั่วโมงละ 7.57-9.90 USD หรือประมาณ 227-297 บาทค่ะ Office Intern
34Office แปลว่า สำนักงาน , Intern แปลว่า ฝึกงาน ดังนั้น Office Intern ก็คือการไปฝึกงานในสำนักงานต่างๆ ค่ะ จริงๆ ก็ไม่ต่างจากบ้านเรามากแต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียว เพราะในเมืองไทย คนที่ฝึกงานส่วนมากจะเป็นนิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 4 แต่ในเมืองนอกนั้น เด็กมัธยมก็นิยมฝึกงานค่ะ โดยเฉพาะเด็กที่อยากเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยดังๆ เพราะการฝึกงานจะช่วยทำให้เราดูเป็นคนที่มีประสบการณ์ (มือโปร) อะไรทำนองนั้นค่ะ สำหรับการเลือกสถานที่ฝึกงาน ก็ควรดูความชอบของตัวเองว่าเราถนัดด้านไหน เช่น เล็งอยากเรียนต่อด้านกฏหมาย ก็ไปฝึกตามสำนักงานทนายความ อยากเรียนวิทยาศาสตร์การกีฬา ก็ไปฝึกตามฟิตเนส
35 
ตามประกาศด้านบน เป็นประกาศของสำนักงานท้องถิ่นที่กำลังหาเด็กมัธยมที่สนใจด้านกฏหมาย การปกครองมาฝึกงานเป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ โดยจะได้รับค่าจ้างชั่วโมงละ 9 USD หรือ 270 บาทค่ะ Etsy Seller
36 
Etsy ที่ว่าหมายถึง Etsy.com เป็นเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะสินค้าในเว็บนี้จะเป็นงานแฮนด์เมดแนววินเทจค่ะ เช่น จิวเวลรี่ การ์ด นิตติ้ง อะไรทำนองนี้ ใครที่เป็นอาร์ตตัวพ่อตัวแม่มีฝีมือทางงานประดิษฐ์ล่ะก็ รับรองรุ่งค่ะ โดยวิธีที่จะช่วยเพิ่มยอดขายที่เด็กฝรั่งเค้านิยมทำกันก็คือ การเขียนบล็อกแนะนำสินค้าหรือสอนทำงานประดิษฐ์ D.I.Y ค่ะ ^^ น้องๆ คนไหนสนใจลองเข้าไปศึกษาดูละกันนะคะ (ระวังเข้าไปแล้วหาทางออกไม่เจอนะ ดูเพลิน 555) Park Employee
หรือ คนคอยดูแลสวน งานนี้เหมาะกับคนรักธรรมชาติเพราะวันๆ จะต้องคอยดูแลต้นไม้ต่างๆ โดยระหว่างที่ทำงานไป เราก็จะได้เรียนรู้เกี่ยวกัชพืชพรรณต่างๆ ดอกไม้สวยๆ งามๆ เรียกว่าได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีมากๆ เลยล่ะค่ะ 
37แต่จริงๆ คำว่า Park Employee อาจจะเหมารวมถึงงานตำแหน่งอื่นๆ ที่ทำอยู่ในสวนนั้นๆ เช่น พนักงานในร้านขายของที่ระลึก (ตามสวนพฤกษชาติใหญ่ๆ มักมีร้านขายของด้วย) หรืออาจจะหมายถึงคนทำสวนด้วยก็ได้ สำหรับสถานที่ทำงานนั้น ก็มีตั้งแต่ส่วนสาธารณะทั่วไปจนถึงสวนพฤกษชาติหรืออุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่มหึมาเลยล่ะค่ะ
38 
อย่างประกาศด้านบนนั้นเป็นประกาศรับสมัครงานตำแหน่งคนสวนที่คอยดูแลพืชเรือนกระจก รายได้อยู่ที่ชั่วโมงละ 10 USD หรือ 300 บาท ถือว่าโอเคเลยนะ ขอบคุณข้อมูลจาก เด็กดีดอทคอม